Sunday, April 13, 2008

Hỡi Anh Chiến Sĩ


Hỡi Anh Chiến Sĩ
QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA

Nguyễn Văn Chức

Thiên anh hùng ca Aeneid của La Mã ngày xưa kể rằng: khi kinh thành Troye lọt vào tay quân địch, Aeneas đã rời bỏ kinh thành Troye, xuống thuyền vượt biển để hoàn thành sứ mạng của đời mình. Trong lúc vội vã , Aeneas đã không quên chạy về nhà , cõng bố mình lúc đó đã già yếu , để cùng xuống thuyền vuợt biển.

Văn hào André Gide (giải Nobel 1947) viết: khi cõng bố mình lên vai đi tỵ nạn, Aeneas đã cõng theo tình tự quê hương dân tộc và truyền thống bất khuất của các bậc cha anh.

Cách đây 33 năm (năm 1975) khi b nước ra đi, chúng ta cũng đã cõng trên vai tình tự của quê hương VN, truyền thống bất khuất của tiền nhân, và sự hy sinh cao cả của những chiến sĩ Quốc Gia đã nằm xuống. Chúng ta còn cõng trên vai môt sứ mạng. Sứ mạng đó, là cùng với đồng bào trong nước đánh kẻ thù cộng sản và tay sai , trong cũng như ngoài nước. Và chúng ta đã trung thành với sứ mạng.

Vụ vạch măt đánh đuổi Video Mẹ B.40 năm 1997 và tên làm công Ngã Ba Ông Tạ Nguyễn Ngọc Ngạn. Vụ vạch mặt đánh đuổi tên Trần Truờng trưng ảnh Hồ Chí Minh tại Cali năm 1999. Vụ phản kháng cuộäc triển lãm hình tên chó đẻ Hồ Chí Minh tại Oakland năm 2000. Vụ biểu duơng văn hóa Liên Hiệp Quốc tại Nửu Ước năm 2000. Vụ đánh đuổi tên thủ tướng Việt Công Phan Văn Khải chạy như con chó tại Hoa Thịnh Đòn năm 2005. Vụ đánh đuổi tên chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chạy như con chó tại Cali năm 2006. Và còn nhièu vụ khác nữa.

Bài này sẽ thiếu sót, nếu không nói đến "mặt trận" Hoàng cơ Minh.

Kháng chiế
n giả, chiến khu bịp, mười ngàn quân ma, lường gạt hàng triệu Mỹ Kim của đồng bào tỵ nạn chia nhau bỏ túi, rồi đi làm tay sai cho Việt Cộng, đánh phá đồng bào tỵ nạn bằng những thủ đọan đốn mạt. Đó là căn cước và sự nghiệp của bọn Hoàng Cơ Minh, Hoàng Cơ Long, Hoàng cơ Định, những đứa con của cụ Hoàng Huân Trung với bà vợ kế.

Cách đây hơn 25 năm, Hoàng cơ Minh mặc áo chiến khu xuống tôi. Y xin tôi lên tiếng ủng hộ y. Tôi im lặng, không nói gì. Lúc từ giã tôi, y van xin: "Anh Chức ơi, nếu tôi có thể làm gì để anh tin tôi, tôi sẵn sàng làm". Tôi nói: "Anh Minh, anh có súng trong người, anh hãy tự bắn vào đầu anh, lúc đó tôi sẽ tin anh". Y cúi đầu, lên xe đi mất.

Sau nghị quyết 36- 110 / TU ngày 24/3/2004 của CSVN, băng đảng Hoàng Cơ Minh trở thành Việt Nam Canh Tân Cách Mạng Đảng, với tên cán bộ Việt Cộng ngu dốt Bùi Minh Đoàn làm tổng bí thư. Vẫn hèn hạ làm tay sai Việt Cộng, Vẫn cu ly cu leo. Vẫn đánh phá Người Việt Quốc Gia bằng những thủ đoạn côn đồ bỉ
ổi.

Trong cu
c bầu cử Ban Chấp Hành Liên Hội Chiến Sĩ Việt Nam Công Hòa San Diego nhiệm kỳ 2007- 2010, chúng nó đánh phá Người Việt Quốc Gia chúng ta. Nhưng đã thất bại.

Theo tôi cũng như theo bạn bè của tôi, bức hình "Tân Ban Chấp Hành Liên Hội Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa San Diego nhiệm kỳ 2007-2010-- trên bìa nguyệt san Con Ong Việt số 87 của chủ nhiệm Vũ Lâm --đáng được coi là tấm thiệp chúc mừng tuyệt đẹp.

Không chúc m
ng năm mới sắp đến . Mà chúc mừng truyền thống "Tổ Quốc, Danh Dự , Trách Nhiệm" của anh em cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.

Nguyễn Văn Chứ
c
Cựu Trung Úy Quân Lực VNCH, khóa I Nam Định
Houston, Chủ Nhật 16/12 /2007

No comments: